GuidePedia

Tập đạp xe tại nhà với xe đạp tập thể dục mang lại nhiều tác dụng. Giúp bạn tiết kiệm thời gian và đem lại hiệu quả tập luyện cao hơn hẳn tập xe đạp ngoài trời.

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, đặc biệt là ở các thành phố lớn, tập thể dục đạp xe đạp thật sự là một thách thức lớn. Bạn phải đối mặt với một mật độ giao thông dày đặc khi ra ngoài tập đạp xe. Chưa kể tới vấn đề khói bụi, ô nhiễm không khí,... Tuy nhiên, nếu bạn lo ngại các nguy cơ trên có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà để tập luyện.

Xe đạp tập thể dục là thiết bị thích hợp với tất cả mọi người, ở bất cứ tuổi nào và bất kì thời điểm nào, là phương pháp giúp giảm cân hiệu quả bởi sự vận động toàn thân giúp đốt cháy một lượng lớn calo, cải thiện sức khỏe và tinh thần thoải mái hơn. Vì vậy, bạn sẽ giảm cân nhanh khi tâp đạp xe thường xuyên.


Tác dụng của xe đạp tập thể dục tại nhà


Ưu điểm của xe đạp tập thể dục :

+ Bạn sẽ loại bỏ được chất béo và đốt cháy calo vì đạp xe giúp tăng nhịp tim và đạt được mục tiêu giảm cân của bạn. Đặc biệt, sản phẩm xe đạp tập thể dục luôn có tính năng tăng giảm mức độ kháng lực sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng hơn hẳn so với đạp xe ngoài trời.

+ Máy tập thể dục đạp xe có giá thành rẻ hơn các dòng máy tập thể dục khác như máy chạy bộ điện, tiết kiệm được chi phí cho gia đình bạn mà hiệu quả tương đương.

+ Trong khi các môn thể dục khác thường gây ra chấn thương các khớp do trọng lượng cơ thể đè lên đôi chân, thì xe đạp tập thể dục an toàn với tất cả mọi người. Nó còn là thiết bị giúp tập luyện phục hồi chức năng vận động tốt nhất, giúp người già cải thiện tính linh hoạt của xương khớp.

+ Nếu muốn giảm cân với một môn thể thao đặc biệt như bơi lội, gym,…bạn phải có thời gian làm quen với bộ môn đó khá lâu. Nhưng với xe đạp tập thì khác, hầu hết chúng ta đã quen thuộc với các loại xe đạp truyền thống - và như người ta vẫn nói, một khi đã học bạn không bao giờ quên!

+ Với xe đạp tập thể dục tại nhà, bạn có thể tập luyện ngay khi bạn muốn, tiết kiệm được thời gian. Dễ dàng sắp xếp lịch tập luyện với công việc và sinh hoạt gia đình.

+ Phù hợp nhiều đối tượng tập luyện là một ưu điểm tuyệt vời của sản phẩm này. Bạn và gia đình sẽ không phải tốn kém quá nhiều chi phí đầu tư cho các nhu cầu tập luyện khác nhau trong gia đình. Chỉ một chiếc xe đạp tập thể dục có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của các thành viên trong gia đình bạn.

Tập thể dục bằng xe đạp có tác dụng gì?


Tác dụng tập giảm cân, giảm mỡ

Bạn đang lo lắng vì thân hình quá khổ của mình, bạn muốn giảm cân nhanh chóng để lấy lại vóc dáng. Rất đơn giản, tập luyện thường xuyên 30 phút mỗi ngày sẽ đem lại cho bạn hiệu quả bất ngờ. Xe đạp tập thể dục thiết kế hoàn hảo cho nhu cầu tập giảm cân, giảm mỡ. Với việc tích hợp các hệ thống kháng lực mạnh mẽ, cùng nhiều kiểu dáng như xe đạp tập thể hình, xe đạp tập toàn thân,.... đem lại nhiều bài tập đạp xe đa dạng. Tác động và tiêu giảm các vùng mỡ thừa trên cơ thể, nhanh chóng đem lại thân hình thon gọn, chắc khỏe cho người tập.

Tác dụng phát triển chiều cao cho trẻ tuổi dậy thì.

Tập đạp xe là phương pháp phát triển chiều cao hiệu quả và an toàn cho trẻ đang ở độ tuổi phát triển. Xe đạp tập thể dục có thể thay đổi chiều cao, chiều rộng tay cầm và yên xe một cách linh hoạt. Làm cho mỗi lần đạp xe, các bé phải vươn chân, kéo căng cơ thể giúp kích thích các mô sụn ở các khớp phát triển nhanh. Có tác dụng tăng chiều cao nhanh chóng.
Chú ý khi tập đạp xe để phát triển chiều cao nên để trẻ ngồi ở tư thế thoải mái, lưng thẳng, chiều cao yên xe vừa đủ chân các em chạm vào bàn đạp.

Tác dụng phục hồi chức năng vận động

Với những người bị tai biến, đang tập phục hồi chức năng vận động thì không có thiết bị nào lý tưởng như một chiếc xe đạp tập thể dục. Đặc biệt là các dòng xe đạp có ghế tựa, giúp giữ vững cột sống người tập. Người bệnh tập đạp xe thường xuyên sẽ giúp làm quen với cảm giác vận động, đảm bảo các cơ không bị teo, các khớp linh hoạt. Đem lại hiệu quả phục hồi nhanh chóng.

Tác dụng phát triển cơ bắp

Muốn phát triển cơ bắp toàn diện trong tập thể hình thì các bài tập Cardio như đạp xe đạp, chạy bộ sẽ làm tăng sức bền, sức chịu đựng và sự dẻo dai của cơ bắp. Làm cho các cơ săn chắc hơn. Đem lại body chắc khỏe, đầy đặn. Các bài tập đạp xe cũng là phương pháp giúp chị em giữ dáng cực kỳ hiệu quả.

Tác dụng tăng cường sức khỏe người cao tuổi

Những người cao tuổi thường bị suy giảm chức năng các hệ cơ quan, làm cho sức khỏe nhanh chóng giảm sút. Dễ thấy nhất là hiện tượng đau nhấc xương khớp, đau mỏi vai gáy mỗi khi thời tiết lạnh. Điều này chủ yếu là do sự suy giảm các dịch bôi trơn các khớp. Vì vậy, tập đạp xe là phương pháp tốt nhất giúp người cao tuổi rèn luyện sức khỏe, tăng cường hoạt động của các hệ cơ quan, tăng cường sinh dịch bôi trơn ở các khớp, giảm thiểu các cơn đau hiệu quả.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top