GuidePedia

Bạn đang băn khoăn chọn mua xe đạp tập tại nhà, bạn cần sự tư vấn. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm khi mua xe đạp tập thể dục cho gia đình.

Xe đạp tập thể dục trong nhà hiện nay không còn là thiết bị quá xa lạ với bất kỳ ai. Nó đang rất phổ biến trong nhiều gia đình và phòng tập thể hình. Đây là thiết bị chăm sóc sức khỏe cực kỳ hữu ích và tiện dụng. Vì vậy, không quá khó hiểu khi nhu cầu mua xe đạp tập thể dục ngày càng tăng mạnh. Với một chiếc xe đạp tập tại nhà người tập có thể thoải mái tập luyện không cần bận tâm tới vấn đề thời tiết mưa nắng thất thường, khói bụi ô nhiễm, xe cộ đông đúc... bên ngoài, mà vẫn đảm bảo được lịch tập luyện thường xuyên và hiệu quả cao. Tác dụng của xe đạp tập thể dục mang lại thì không cần phải bàn cãi. Có thể tập giảm cân, tập cơ bắp, tập phát triển chiều cao cho trẻ, tập phục hồi chức năng cho người tai biến hay sau chấn thương, người già và phụ nữ sau khi sinh tập tăng cường sức khỏe. Đây là thiết bị phù hợp với bất kỳ ai, bất kỳ đối tượng tập luyện nào. Hơn nữa, nó rất an toàn và giá thành khá phù hợp với nhiều gia đình hiện nay.

Cách chọn mua xe đạp tập thể dục như thế nào phù hợp ?

Trên thị trường có rất nhiều loại xe đạp tập thể dục. Có thể phân loại chúng theo tính năng, kiểu dáng, ... Nhưng cơ bản chúng ta có thể phân loại thành 3 loại cơ bản sau :

* Xe đạp tập thể dục dạng truyền thống

Đây là loại xe đạp tập có kiểu dáng thiết kế tương tự xe đạp truyền thống. Với ghế ngồi, tay cầm, bàn đạp, bánh xe ( bánh đà), khung xe. Chúng có thể hoạt động bằng dây Curoa hay bằng Xích tùy theo từng sản phẩm cụ thể. Chúng giúp xây dựng cơ bắp và tăng cường sức khỏe rất hiệu quả.

Xe đạp tập dạng truyền thống
Xe đạp tập dạng truyền thống


* Xe đạp tập thể dục toàn thân ( Xe đạp tập đa năng, xe đạp tập liên hoàn hay xe đạp tập tổng hợp)

Dòng xe đạp tập này được thiết kế tay cầm liên kết với bàn đạp. Vì thế, khi tập luyện người tập có thể vận động cả chân và tay, tác động lên toàn bộ cơ thể. Người tập có thể thực hiện đa dạng nhiều bài tập đạp xe khác nhau như tập toàn thân, tập chân, tập đứng, tập ngồi... đem lại hiệu quả tập luyện cao, không bị nhàm chán.

Xe đạp tập tổng hợp
Xe đạp tập toàn thân

* Xe đạp tập dạng nghiêng

Dòng xe đạp tập này thường hay sử dụng cho những người cao tuổi, người phục hồi chức năng vận động. Chúng được thiết kế có ghế ngồi và tựa, bàn đạp của xe nằm ở phía trước mặt. Đảm bảo cho người tập có thể ngồi đạp xe thoải mái mà không ảnh hưởng tới xương sống hay các khớp xương.

Xe đạp tập dạng nghiêng
Xe đạp tập dạng nghiêng

Với sự đa dạng của nhiều sản phẩm xe đạp tập thể dục trên thị trường thì lựa chọn như thế nào cho phù hợp. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thể thao chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm chọn mua xe đạp tập thể dục dựa theo các tiêu chí sau :

  • Nhu cầu và đối tượng tập luyện

Bạn mua xe đạp tập cho ai ? cho bố mẹ bạn ? cho vợ chồng bạn? Cho con cái hay cả gia đình bạn tập luyện ? Đây là điều bạn cần xét xét đầu tiên. Khi đã nắm rõ nhu cầu và đối tượng tập luyện, việc chọn lựa xe đạp tập sẽ không quá khó khăn.
Nếu bạn sử dụng máy tập thể dục đạp xe để tập luyện giảm cân, xây dựng cơ bắp, tăng cường sức khỏe, trẻ tập phát triển chiều cao, thì nên lựa chọn 2 dòng xe đạp tập đầu tiên. Chúng phát huy tác dụng rõ rệt với những đối tượng có nhu cầu tập luyện như thế.
Còn như bạn mua xe đạp tập cho người cao tuổi hoặc người tập phục hồi chức năng, người tai biến thì bạn có thể lựa chọn dòng xe đạp tập thứ 3 hoặc nhờ nhân viên bán hàng tư vấn lựa chọn 2 dòng máy tập đầu tiên, tùy theo thể trạng, tình hình sức khỏe người tập cho phù hợp.

  • Tính năng sản phẩm mang lại

Bạn và gia đình muốn mua một chiếc xe đạp tập tại nhà như thế nào ? Tổng hợp hay đơn năng, hoạt động bằng dây Curoa hay bằng xích... Tuy nhiên, dưới đây là những tính năng quan trọng mà một chiếc xe đạp tập nên có :
+ Chiều cao có điều chỉnh được : Việc điều chỉnh chiều cao này sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người tập. Hơn nữa, nó phù hợp với vóc dáng và thể trạng cơ thể của các thành viên trong gia đình bạn.
 + Tải trọng tối đa của xe là bao nhiêu : Nó có đáp ứng được trọng lượng cơ thể của từng thành viên trong gia đình bạn hay không. Điều này sẽ giúp đảm bảo độ bền cho xe và sự chắc chắn, an toàn khi tập luyện.
 + Điều chỉnh cường độ: Giúp bạn tập luyện cường độ cao hơn khi mức độ thể lực của bạn tăng lên, cung cấp những thách thức liên tục trong tập luyện.
 + Các yếu tố khác: màn hình đo nhịp tim và  lượng calo đốt cháy... để giúp người tập theo dõi quá trình tập luyện chi tiết, đảm bảo hiệu quả và an toàn khi tập luyện.

  • Chi phí bạn định đầu tư

Đây là điều khá quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng tới kinh tế của gia đình. Một chiếc xe đạp tập phù hợp và ưng ý là khi sản phẩm đáp ứng được nhu cầu tập luyện của bạn và gia đình, chi phí bỏ ra trong phạm vi cho phép. Với sự đa dạng của rất nhiều sản phẩm máy tập thể dục xe đạp thì cũng không quá khó khăn để bạn lựa chọn. Các loại xe đạp tập hiện nay chủ yếu dao động từ vài triệu cho tới vài ba chục triệu đồng.

  • Mua xe đạp tập thể dục ở đâu ?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán xe đạp tập thể dục. Tuy nhiên, trước khi mua ngoài tìm hiểu giá cả và tính năng sản phẩm phù hợp qua quảng cáo, internet, ... thì nên qua trực tiếp cửa hàng để tìm hiểu trực tiếp sản phẩm, thái độ phục vụ của nhân viên, chế độ bảo dưỡng, bảo hành. Giúp cho bạn thuận lợi hơn trong quá trình sử dụng sau này.



Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top